Traffic hay lưu lượng truy cập website luôn là chỉ số được người làm marketing quan tâm, đặc biệt là người làm SEO. Traffic trong SEO có thể thu được từ nhiều nguồn khác nhau. Tuy nhiên, không phải nguồn nào cũng bền vững lâu dài. Trong bài viết này, chúng tôi chia sẻ đến bạn 5 loại Traffic tạo nên tổng lượt xem trong website và một số biện pháp cải thiện chỉ số này.
Traffic trong SEO là gì?
Traffic là thuật ngữ trong SEO để chỉ tổng lượng truy cập hay xem trang của một website bất kỳ nào đó. Lưu lượng truy cập là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu trong quá trình đánh giá website và hiệu quả của kế hoạch marketing chất lượng.
5 loại Traffic trong SEO bạn cần biết
- Organic Traffic hay lưu lượng truy cập tự nhiên là lượt truy cập đến từ việc tìm kiếm tự nhiên trên công tụ tìm kiếm. Khi người dùng nhập từ khóa và nhấn tìm kiếm trên thanh công cụ, các trang kết quả phù hợp hiện ra. Với mỗi lần bạn nhấn vào bất kỳ trang nào sẽ tạo cho trang web đó 1 traffic. Lưu lượng truy cập có được thông qua tìm kiếm click vào kết quả và không trả phí sẽ được tính là Organic Traffic.
- Paid Traffic hay traffic trả phí là lưu lượng truy cập cần trả tiền để mua. Để có thể tạo ra được paid traffic, doanh nghiệp cần đặt quảng cáo từ khóa hoặc website để trang web đứng ở vị trí cao nhất trong kết quả trả về của Google. Paid traffic được cung cấp khi bạn thực hiện quảng cáo. Khi chương trình quảng cáo tắt thì sẽ không có nguồn truy cập này.
- Referral Traffic là nguồn lưu lượng giới thiệu đến từ website khác và không thông qua công cụ tìm kiếm. Những lưu lượng truy cập này được tạo thành do backlink được trỏ về.
- Social Traffic là lưu lượng gián tiếp được tạo thành từ các trang mạng xã hội Facebook, Instagram, Messenger, Zalo, Twitter, LinkedIn… Nguồn lưu lượng này được đánh giá là tương đối chất lượng và có tính chuyển đổi.
- Direct Traffic là lưu lượng truy cập nhận được khi người tìm kiếm thông tin nhập hoặc dán trực tiếp URL vào thanh địa chỉ. Khi khách hàng nhấn vào link đực lưu trực tiếp vào link đã được lưu trong dấu trang hay link gơi ý đi đến bài viết cũng được tính là direct traffic.
Tầm quan trọng của Traffic trong SEO và cho doanh nghiệp
Nâng cao thứ hạng SEO cho website
Thứ hạng của SEO trong website phụ thuộc rất nhiều yếu tố và chỉ số. Traffic là chỉ số hiển thị có vai trò quan trọng trong SEO. Khi website của bạn sở hữu được lượng traffic lớn nghĩa là trang đang được nhiều người biết đến.
Lúc này, Google sẽ chú ý đến website, “tìm hiểu” nội dung trong web để đưa ra đề xuất ở vị trí cao. Nếu Google đánh giá nội dung website chất lượng tốt thì thứ hạng SEO đạt được rất lý tưởng.
Bên cạnh đó, nâng cao thứ hạng website còn mang đến cho doanh nghiệp những lợi ích:
- Đánh giá được sự quan tâm của người dùng đến website.
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi và mua hàng.
- Tăng độ uy tín và thứ hạng cho website.
- Phủ sóng thương hiệu trên nền tảng trực tuyến.
Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và tăng doanh thu
Khi người tìm kiếm thông tin có nhu cầu ở hiện tại hoặc tương lai, họ sẽ tìm kiếm nơi bán sản phẩm và đánh giá trước khi mua. Khi lượng truy cập ở mức độ cao, thứ hạng hiển thị của website càng cao và khả năng người tìm kiếm thông tin nhìn thấy được doanh nghiệp càng lớn.
Như vậy, “điểm chạm” giữa khách hàng và doanh nghiệp đã được hình thành và có khả năng phát triển thành hành động mua hàng.
Tăng hiệu quả khi triển khai chiến dịch quảng cáo
Một website có lượt traffic cao khả năng cao đã được tiếp cận đến nhiều người dùng. Khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo, website sẽ hiển thị lại với những người đã từ nhắc đến hoặc truy cập vào trang web.
Khi nhận SEO từ khoá, các agency sẽ luôn hướng đến mục tiêu của chiến dịch quảng cáo theo nhu cầu của khách hàng, đó có thể là thu hút khách hàng tiềm năng, phủ sóng thương hiệu, tìm kiếm lượt đăng ký mới… Dù mục tiêu cần đạt được là gì thì mục đích cuối cùng đều là mua hàng để thu về doanh thu và lợi nhuận.
Sự nhắc lại về thương hiệu sẽ giúp người tìm kiếm thông tin ghi nhớ doanh nghiệp. Đồng thời, khi sản phẩm quảng cáo xuất hiện ở thời điểm nhu cầu khách hàng đang được nhen nhóm và phát triển, khả năng truy cập website, tìm kiếm và mua hàng của đối tượng sẽ cao hơn.
Mở rộng tầm ảnh hưởng cho thương hiệu
Traffic của website doanh nghiệp cao giúp thương hiệu có tầm ảnh hưởng cả trên nền tảng trực tuyến và thực tế. Lưu lượng truy cập lớn là tiền đề quan trọng để vị trí SEO cao và giúp người tìm kiếm thông tin về lĩnh vực đó nhìn thấy được thương hiệu. Với sự xuất hiện bền bỉ như vậy, khả năng phủ sóng thương hiệu trên môi trường trực tuyến sẽ vô cùng lý tưởng.
Với sự phát triển của công nghệ thông tin, con người có xu hướng chia sẻ những sản phẩm, thương hiệu mà họ tâm đắc trên mạng xã hội và trong thực tế cuộc sống. Quá trình truyền miệng diễn ra tự nhiên giúp thương hiệu tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng hiện tại và tiềm năng trong tương lai.
Những công cụ kiểm tra Traffic trong SEO
Bạn có thể kiểm tra được traffic trong SEO của website chính chủ và cả website đối thủ. Nếu bạn sở hữu website, Google Analytic và Google Search Console là các công cụ miễn phí được Google cung cấp để theo dõi “sức khỏe” website thông qua các con số hiển thị cụ thể.
Với các công cụ này, người dùng sẽ quan sát được chi tiết nguồn lưu lượng đến với website. Đồng thời, các chỉ số quan trọng khác như số người dùng trên trang, tỷ lệ chuyển đổi, thời gian trên trang, mức độ thoát trang, tương quan giữa lưu lượng truy cập ở các khoảng thời gian khác nhau… đều được thể hiện.
Nếu bạn muốn kiểm tra lưu lượng truy cập website đối thủ hay bất kỳ website nào trên internet, công cụ Ahrefs, SEMRush, Alexa và SimilarWeb sẽ là “cánh tay” hỗ trợ đắc lực.
Những công cụ trực tuyến này yêu cầu người dùng trả phí để có thể sử dụng toàn bộ tính năng. Tuy nhiên, mức phí để có thể mua tài khoản không quá cao nên bạn có thể sẵn sàng đầu tư để khảo sát đối thủ.
Những công cụ này sẽ báo cáo cho bạn lưu lượng truy cập từ tất cả các nguồn, bộ từ khóa, backlink, những website đưa backlink hàng đầu và rất nhiều các thông tin khác.
Một số biện pháp cải thiện chỉ số Traffic trong hoạt động SEO
Xây dựng bộ từ khóa
Từ khóa là những từ, cụm từ mà người tìm kiếm thông thường gõ và thanh tìm kiếm của Google. Doanh nghiệp xây dựng được bộ từ khóa phù hợp, cập nhật theo xu hướng sẽ đóng góp tích cực vào số lượng và chất lượng của lưu lượng truy cập tự nhiên.
Để cải thiện chỉ số traffic của website thông qua bộ từ khóa, việc đầu tiên bạn cần làm là đánh giá mức độ phù hợp của bộ từ khóa hiện tại. Bạn cần tính toán lượng truy cập của từng từ khóa, lọc những từ khóa mang đến truy cập lớn để tập trung phát triển.
Mỗi lĩnh vực trong cuộc sống hiện nay đều phát triển và đổi mới mỗi ngày. Do đó, người làm SEO website cần cập nhật xu hướng mới và bổ sung vào bộ từ khóa của mình và đẩy SEO.
Cập nhật nội dung hữu ích
Nội dung bài viết quá “già cỗi”, không được cập nhật theo thời gian sẽ bị Google đánh giá thấp. Do vậy, những bài quan trọng như giới thiệu doanh nghiệp, bảng giá dịch vụ, dịch vụ, sản phẩm cung cấp… cần được cập nhật theo ngày, tuần, tháng, năm tùy theo từng lĩnh vực cụ thể.
Bên cạnh cập nhật nội dung cũ, nội dung mới đóng vai trò vô cùng quan trọng. Website cần có bài đăng mới mỗi ngày và đăng đều đặn trong ngày. Yêu cầu chung cho nội dung bài viết là chính xác, hữu ích, giải quyết được vấn đề của khách hàng và cập nhật theo dòng thời sự.
SEO Onpage và Offpage
Kỹ thuật SEO Onpage tập trung vào nội dung hữu ích và các yếu tố trong bài đăng như tiêu đề, mô tả, đoạn mở đầu cần có từ khóa. Từ khóa cần phân bố đều trong bài viết, mật độ từ 1.5% – 3% số từ của bài.
Ảnh trong trang thống nhất về kích thước, được gắn link. Alt ảnh, miêu tả, văn bản thay thế, tiêu đề, H2, H3… đều chứa từ khóa.
Kỹ thuật SEO Offpage thể hiện ở khả năng đi backlink cho website. Backlink cần được trỏ về từ website vệ tinh, blog, mạng xã hội, forum, email, website giới thiệu khác.
Hai kỹ thuật này nếu được tối ưu hiệu quả cộng với các biện pháp trên thì sẽ tăng lượng traffic lên một cách nhanh chóng.
Sử dụng dịch vụ SEO chuyên nghiệp
Đây là giải pháp hiệu quả và tối ưu nhất hiện nay được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng để cải thiện hiệu quả của quá trình SEO nói chung và tăng lượng traffic nói riêng. Hiện trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ SEO uy tín, chuyên nghiệp. Hầu hết những công ty này đều có đủ nguồn lực, kinh nghiệm và trình độ chuyên môn đảm bảo giúp cho website của bạn có lượng truy cập ổn định và tăng nhanh.
Bạn đang tìm đơn vị cung cấp dịch vụ SEO Traffic an toàn và bền vững trên thị trường?
Mona SEO được đánh giá là một trong những công ty chuyên cung cấp các gói dịch vụ Marketing tổng thể tốt nhất trên thị trường hiện nay. Đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên sâu và nhiều kinh nghiệm ở các lĩnh vực khác nhau nhằm phục vụ tốt nhất từng nhu cầu của khách hàng.
Mona SEO tự tin cung cấp các giải pháp tốt nhất để tăng lượng traffic cho khách hàng mang lại nhiều chuyển đổi cao nhất cho doanh nghiệp.
Để được tư vấn kỹ hơn về dịch vụ SEO Traffic ở MonaSEO, các bạn có thể liên hệ qua:
- Địa chỉ: 1073/23 Cách Mạng Tháng 8, Phường 7, Quận Tân bình, HCM
- Hotline: 097 172 2523
- Email: [email protected]
Website có traffic tốt và bền vững là một trong những yếu tố cơ bản để thực hiện SEO nhanh và thành công. Bài viết đã cung cấp cho bạn đọc chi tiết thông tin về Traffic trong SEO cũng như phân loại nguồn gốc tạo nên lưu lượng truy cập cho website. Hy vọng qua bài viết thì bạn đọc sẽ hiểu hơn về chỉ số này và ứng dụng được những phương pháp giúp cải thiện traffic.
>>> Xem thêm:
Comments are closed