Nhu cầu hưởng thụ cuộc sống, du lịch ngày càng tăng cao trong đời sống hiện đại ngày nay. Nhắm bắt nhu cầu đó, hàng loạt khu du lịch, giải trí, nhà hàng khách sạn mọc lên tạo nên thị trường cạnh tranh khốc liệt. Bên cạnh việc nâng cao chất lượng dịch vụ, tiện nghi thì việc giúp người khách hàng biết đến cũng là thách thức vô cùng lớn. Website chính là công cụ hỗ trợ quảng bá hình ảnh thương hiệu một cách hiệu quả. Tầm quan trọng của thiết kế website khách sạn trong kinh doanh khách sạn cụ thể như thế nào? Hãy cũng tìm hiểu rõ hơn qua bài chia sẻ dưới đây của chúng tôi nhé!
1. Tầm quan trọng của thiết kế website khách sạn trong kinh doanh khách sạn
Một website khách sạn được thiết kế chuyên nghiệp, độc đáo là điều không thể thiếu đối với các khách sạn nếu muốn tham gia vào “đấu trường online”. Đặc biệt trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển và mở ra một sân chơi sòng phẳng cho các khách sạn. Một website khách sạn đóng vai trò to lớn trong kinh doanh khách sạn:
1.1 Bộ mặt doanh nghiệp trên internet
Hãy thử hình dung, khi khách hàng gõ tên khách sạn của bạn trên các công cụ tìm kiếm mà không thấy website thì họ sẽ đánh giá khách sạn bạn như thế nào. Sẽ rất dễ hình thành nên những hoài nghi về sự uy tín, chuyên nghiệp cũng như chất lượng dịch vụ của khách sạn của bạn. điều đó sẽ tác động lớn tới việc ra quyết định lựa chọn khách sạn của khách hàng.
Thế nhưng, nếu sở hữu một website khách sạn riêng thì sẽ đánh tan mọi nghi ngờ đó, thậm chí còn nhận được những đánh giá tích cực, có lợi cho công việc kinh doanh của khách sạn.
1.2 Quảng bá thông tin khách sạn
Một website khách sạn chuyên nghiệp sẽ mang tới rất nhiều lợi thế cho khách sạn. Thiết kế trang web khách sạn giúp giới thiệu chi tiết thông tin về phòng, các dịch vụ của khách sạn tới khách hàng thông qua mạng internet.
Website được xem là công cụ tối ưu hỗ trợ cho thương hiệu, tạo dựng sự uy tín, nâng cao sức mạnh cạnh tranh cho khách sạn trên thị trường.
1.3 Website giúp mở rộng hoạt động kinh doanh
Với những khách sạn tọa lạc ở những vị trí không thuận tiện như trong các con hẻm hay quận huyện ngoại thành, ít người biết tới thì website chính là lựa chọn hoàn hảo nhất trong việc quảng bá thương hiệu tới khách hàng.
Với những lĩnh vực kinh doanh dịch vụ như khách sạn, website chính là công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc quảng bá hình ảnh khách sạn, giới thiệu thông tin dịch vụ tới khách hàng. Nhu cầu tìm kiếm và sử dụng các dịch vụ hiện nay đều được thực hiện chủ yếu thông qua internet và website. Thế nên việc thiết kế website khách sạn kết hợp với làm marketing online rộng rãi sẽ giúp đông đảo khách hàng biết tới khách sạn của bạn cũng như các dịch vụ bạn cung cấp, giúp họ dễ dàng chủ động liên hệ với bạn khi có nhu cầu.
1.4 Cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng
So với việc ngồi tư vấn cho từng khách hàng thì đưa các thông tin quan trọng lên website sẽ tốn ít thời gian hơn. Hãy chọn những thông tin hữu ích nhất để gửi tới khách hàng trên website. Có thể đưa các thông tin về giới thiệu về các dịch vụ, tin tức, khuyến mãi, hướng dẫn,…Khi có những thông tin hữu ích đó, khách hàng sẽ dễ dàng tìm kiếm trên website của bạn hơn. Cộng thêm cả điểm chất lượng các dịch vụ bên bạn cung cấp, chắc chắn sẽ tạo được ấn tượng mạnh đối với họ.
1.5 Bất cứ ai cũng sử dụng được
Internet ngày càng phát triển nên hầu hết khách hàng đều có thói quen tìm hiểu về thông tin sản phẩm, dịch vụ trước khi quyết định. Vì thế, website khách sạn được thiết kế chuyên nghiệp, độc đáo với những chức năng đặt phòng thuận lợi, dễ dàng sẽ giúp bạn thu hút lượng khách lớn, tăng thêm thu nhập.
1.6 Bán hàng 24/ 7
Thay vì phải đi tới sảnh khách sản để tìm hiểu thông tin thì những thông tin hữu ích như giá phòng, chương trình khuyến mãi được cập nhật thường xuyên trên website sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm hiểu 24/ 7. Website luôn phải hoạt động để khách hàng có thể truy cập bất cứ lúc nào họ muốn. Họ sẽ tìm hiểu và đặt hàng ngay cả khi bạn còn đang yên giấc.
1.7 Nền tảng internet marketing
Internet marketing hiện đang phát triển rất mạnh mẽ, được thực hiện song song với marketing truyền thống, nhờ đó giúp nâng cao giá trị cho khách sạn. Website chính là nền tảng internet marketing hiệu quả. Bởi khi đó khách hàng sẽ tập trung chủ yếu về website là chính. Không phải lúc nào các nhà đầu tư cũng tiếp xúc được với tất cả khách hàng, đặc biệt là khách hàng ở xa.
2. Những lưu ý khi thiết kế website khách sạn:
Khi thiết kế website khách sạn bạn cũng cần lưu ý một số điều để mang lại hiệu quả sử dụng cao hơn:
2.1 Hình ảnh của khách sạn
Những hình ảnh sống động, thực tế của khách sạn cần phải được đặt tại vị trí mà du khách dễ nhìn thấy nhất. Hình ảnh cần thể hiện nét riêng của khách sạn, tạo được ấn tượng tốt đối với khách hàng. Thế nên, bạn cần lựa chọn các đơn vị chụp ảnh khách sạn chuyên nghiệp để có được những bức ảnh ưng ý nhất.
2.2 Sự khác biệt của khách sạn
Chắc chắn sẽ so sánh khách sạn của bạn với những khách sạn khác khi họ truy cập vào website. Việc đưa ra những điểm khác biệt của khách sạn lên trang web sẽ là một lợi thế. Bạn có thể đưa thêm những thông tin về các dịch vụ đi kèm, chương trình tri ân, giảm giá,…Khách hàng sẽ rất an tâm, thoải mái khi có một dịch vụ trọn gói cho chuyến du lịch hay công tác của mình.
2.3 Hệ thống đặt phòng khách sạn
Theo công ty mona software, hệ thống Hotel Booking Engine giúp khách hàng dễ dàng đặt phòng và thanh toán trực tuyến trên những phương tiện quảng cáo của khách sạn như website, email, mạng xã hội,…Hệ thống đặt phòng khách sạn trực tuyến có thể quản lý việc đóng mở phòng, cài đặt, xây dựng những chương trình giảm giá, tạo thêm các dịch vụ đi kèm, invoice thanh toán. Hệ thống cũng sẽ lưu trữ, thống kê và bảo mật tất cả những booking cho khách sạn hoàn toàn tự động và đơn giản.
2.4 Nội dung trên website
Bạn có thể truyền tải nhiều nội dung chính xác và hợp lý cho khách hàng thông qua mục tin tức. Nội dung bài viết cần phải phù hợp với từng tập khách hàng, không nên copy nguyên bản của những website khác, bạn có thể tham khảo rồi viết lại bằng lời văn của mình.
2.5 Website tương thích với các thiết bị thông minh
Một website được thiết kế tương thích với những thiết bị thông minh như smartphone, máy tính bảng sẽ dễ dàng thu hút nguồn traffic cực lớn vào trang web khách sạn của bạn. Bởi điện thoại thông minh là thiết bị hầu hết ai cũng có và mang theo bên mình.
Khách sạn của bạn sẽ không ghi được điểm với khách hàng nếu không thể hiện thị được trên những thiết bị di động hay hiển thị một cách méo mó.
Bạn hãy giúp khách hàng khám phá thông tin dịch vụ, đặt phòng trên website một cách dễ dàng nhất. Vì thế, tối ưu hóa website trên thiết bị di động là một điều cần thiết hiện nay và cả tương lai.
2.6 Tích hợp mạng xã hội
Một tài khoản Youtube, G+, Facebook, Twitter cần phải có trong mỗi khách hàng để dễ dàng kết nối khách hàng với mình.
So với việc bạn bỏ tiền ra làm marketing thì những feedback, chia sẻ, giới thiệu của khách hàng trên những trang mạng xã hội có giá trị hơn nhiều.
Những điều họ chia sẻ trên mạng xã hội về khách sạn của bạn sẽ giúp bạn định vị được thương hiệu của mình trong lòng khách hàng, gia tăng niềm tin với khách hàng. Ngược lại với những chia sẻ chưa hài lòng của khách hàng thì ít nhất bạn cũng biết được mình cần sửa chửa điều gì, vẫn tốt hơn là họ lẳng lặng không nói gì.
2.7 Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ
Bạn có thể nhìn thấy rất nhiều loại ngôn ngữ như Việt, Anh, Trung,…trên những khách sạn lớn. Do đó, nếu khách sạn của bạn được nhắm vào thị trường quốc tế thì việc hỗ trợ đa ngôn ngữ là điều cần thiết cho mọi thiết kế web khách sạn.
Nếu cảm thấy khó khăn trong việc hỗ trợ nhiều ngôn ngữ khác nhau trên web, ban đầu bạn có thể đầu tư xây dựng song ngữ Anh – Việt bởi tiếng Anh dù sao cũng là ngôn ngữ chiếm đa số hiện nay.
Hi vọng, bài viết của chúng tôi đã giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của thiết kế website khách sạn chuyên nghiệp trong kinh doanh khách sạn. Đừng quên chia sẻ và theo dõi chúng tôi nhiều hơn ở những bài viết sau nhé!
Comments are closed