Với những người chưa biết đến nhiều về lĩnh vực Website chắc hẵn đang rất lạ lẫm với “Thuật ngữ” Subdomain vậy thì chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu hơn về Subdomain là gì? Và các lợi ích khi bạn tạo một Subdomain sẽ mang lại gì cho website của bạn?
Như vậy Subdomain là gì?
Subdomain được hiểu theo một cách đơn giản là một tên miền phụ. Domain là một tên miền chính và khi chúng ta đã có một tên miền chính. Nếu muốn google nhận diện thêm 1 website phụ cũng như là mở rộng thêm quy mô của doanh nghiệp. Tạo thêm một subdomain cũng có thêm cho chúng ta lợi ích là cho người dùng được thao tác và xem doanh nghiệp của chúng ta bằng 2 hoặc có thể tạo không giới hạn website phụ khác nhau nhưng chỉ sử dụng một Tên miền chính (Domain)
Subdomain có cấu trúc như sau:
Nó có cấu trúc vô cùng đơn giản và dễ hiểu : Phần “sub”+ Dấu chấm + Tên miền của bạn
Ví dụ tên miền của bạn là websitehoctructuyen.com thì tên miền phụ của bạn là login.websitehoctructuyen.com,… Như vậy bạn vừa sở hữu một website giới thiệu bình thường cho khóa học của mình, vừa cho học viên một địa chỉ URL để login vào hệ thống học trực tuyến, thực hiện các bài kiểm tra và bài thi.
Lợi ích của việc tạo Subdomain
Tiết kiệm được chi phí cho chủ sở hữu website:
Thay vì bạn phải tạo thêm một tên miền và thiết kế ra một website mới, thì tạo một Subdomain sẽ không cần phải tốn chi phí tạo thêm 1 website, Chỉ cần bạn có một tên miền chính (Domain) thì bạn có thể tạo được một Website hoặc có thể nhiều website khác nhau như xây dựng web spa, website học trực tuyen,… chỉ bằng các tạo tên miền phụ Subdomain.
Tạo thêm một website riêng cho doanh nghiệp con
Subdomain có công dụng chính là tạo ra một website mới. với một số doanh nghiệp lớn thì khi đã hoạt động tốt và tạo ra được nhiều giá trị sản phẩm thì chắc chắn sẽ tạo ra những doanh nghiệp con thì chắc chắn điều đầu tiên muốn khẳng định thương hiệu cho doanh nghiệp con thì phải thành lập 1 website, nhằm định vị được thương hiệu khi tung ra sản phẩm.
Nếu thành lập ra 1 website mới thì phải mất rất nhiều những chi phí để vận hành nên thường các doanh nghiệp sẽ tạo ra 1 website bằng subdomain từ domain chính của của doanh nghiệp.
Việc làm như vậy thì sẽ dễ đồng bộ các từ khóa và hình ảnh của doanh nghiệp, và cũng tiết kiệm được chi phí vận hành của doanh nghiệp con mới thành lập.
Và nếu khi doanh nghiệp có dừng hoạt động thì cũng dễ xử lý website.
Subdomain có lợi ích gì về Tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm SEO?
Khi nhắc đến SEO thì một số bạn sẽ lạ lẫm với thuật ngữ này, Như vậy SEO là gì hỗ trợ được gì khi tạo thêm subdomain?
- SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization có nghĩa đơn giản là Tối Ưu Hóa Bộ Máy Tìm Kiếm. SEO giúp ích rất nhiều ở phương diện cho người dùng tìm kiếm đến website của bạn hoặc có thể đến một nội dung nào nó bạn muốn người dùng tìm thấy ở tất cả nền tảng mạng xã hội.
SEO hỗ trợ gì khi ta tạo thêm Subdomain
Khi tạo subdomain sẽ giúp bạn cải thiện được thứ hạng tìm kiếm ở google và bộ máy tìm kiếm sẽ công nhận cho tên miền phụ của bạn và không ảnh hưởng gì đến Domain của bạn,
Ngoài ra thì Subdomain cũng sẽ cho bạn tao ra được nhiều hơn những từ khóa về trang web của bạn. Giúp cho bạn tránh được sự nhồi nhét từ khóa ở tên miền chính cải thiện hơn những từ khóa tìm kiếm của website bạn.
Cũng như bạn muốn tung một chiến lược quảng bá sản phẩm mới thì Subdomain sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. Và cũng tận dụng lượt truy cập của người dùng từ Domain chính, đến website của subdomain. Giúp cho doanh nghiệp của bạn được phát triển mạnh hơn và bền vững hơn.
Những hạn chế của Subdomain mang lại
Subdomain bị phạt bởi Google
Khi bạn tạo ra quá nhiều Subdomain thì đồng nghĩa bạn đang sang nhượng website của bạn cho người dùng khác quản lý một website mới.
Và khi một Subdomain của bạn bị tố cáo thì Domain chính của bạn có nguy cơ sẽ bị google khai trừ vĩnh viễn và dù có đươc khôi phục nhưng thủ tục khôi phục của bạn sẽ rất rườm rà và rất phức tạp.
Khó xây định vị được thương hiệu của doanh nghiệp
Và khi doanh nghiệp bạn đã tạo một tên miền phụ thì phải có sự đồng bộ với trang web chính và khi bạn làm như vậy, thì bạn sẽ không có được một trạng thái trải nghiệm mới khi tạo một thương hiệu nhất quán trên một nền tảng mới vì vậy sẽ làm cho người dùng bị rối và nghi ngờ vào sự uy tín của thương hiệu đến từ doanh nghiệp bạn. và chỉ trừ các doanh nghiệp được sự hỗ trợ của các công ty chuyên về tư vấn về nội dung của website.
Ảnh hưởng đến SEO
Google với thuật toán rất thông minh thì và thay đổi liên tục, Domain và Subdomain được xếp vào 2 dạng giống nhau nếu làm như vậy thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp vào domain và thứ hạng tìm kiếm của website. Và khi bạn tìm kiếm thì google nhận ra được và có thể dẫn đến những trang web của Subdomain nhiều hơn và dẫn vào domain chính.
Có thể thấy subdomain vừa mang lại lợi ích vừa có thể gây hại cho website của bạn, chính vì vậy khi cân nhắc có nên sử dụng subdomain hay không, bạn cần xem xét đến những yếu tố này để đưa ra quyết định.
Comments are closed