Hiện nay, một số cụm từ như website giao hàng hay website thương mại điện tử đã quá quen thuộc. Tuy nhiên, nhiều người luôn thắc mắc về điểm chung và riêng của nó. Vậy thiết kế website thương mại điện tử và thiết kế website giao hàng có những điểm chung và riêng nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để giải đáp thắc mắc này!
Hiểu biết chung về thiết kế website thương mại điện tử và thiết kế website giao hàng
Thiết kế website thương mại điện tử là gì?
Thương mại điện tử là hình thái hoạt động thương mại bằng điện tử. Thông tin thương mại được trao đổi qua các phương tiện công nghệ điện tử. Các thông tin này không phải in giấy trong các công đoạn của quá trình giao dịch.
Website thương mại điện tử được cấu hình cho việc mua bán hàng hóa hoặc dịch vụ. Người bán và người tiêu dùng có thể liên hệ qua trang này. Đó cũng là nơi để bày bán và giới thiệu sản phẩm.
Website giao hàng là gì?
Đây cũng là một web với chức năng như website dịch vụ thương mại điện tử. Tuy nhiên, nó có quy mô nhỏ hơn. Nó được thiết kế với giao diện và công cụ tối giản. Mỗi một loại sản phẩm lại được thiết kế website giao hàng khác nhau để tương thích.
Điểm giống nhau của thiết kế website thương mại điện tử và website giao hàng
Mục đích tạo website dù với tên gì cũng đều để bán hàng. Các sản phẩm được bày bán trên website đều được kết nối với phần mềm quản lý kho cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết. Các thông tin này giúp người tiêu dùng dễ dàng tìm hiểu và chọn mua. Bên cạnh đó, các web thường được thiết kế thêm các tiện ích. Khách hàng có thể nhận được những tư vấn hay được giải đáp thắc mắc.
Các web được thiết kế với giao diện bắt mắt, dễ sử dụng để tiếp cận và thu hút khách hàng. Mỗi một loại hình kinh doanh lại có giao diện khác nhau. Dù là web giao hàng hay web thương mại điện tử cũng đều có logo. Nó giúp khách hàng phân biệt giữa các gian hàng. Hơn hết, nó là dấu ấn và thương hiệu của doanh nghiệp và công ty.
Điểm khác giữa thiết kế website giao hàng và thiết kế website thương mại điện tử
Quy mô
Website giao hàng được thiết kế với quy mô nhỏ hơn website thương mại điện tử. Các web giao hàng thường bán với một mặt hàng hay ngành nghề dòng sản phẩm chi tiết. Còn web thương mại điện tử sẽ có những cung cấp phong phú hơn. Các sản phẩm với nhiều dịch vụ và ngành nghề hơn.
Tính năng
Thiết kế website thương mại điện tử với mục đích đáp ứng cho nhiều sản phẩm và đối tượng khách hàng. Các sản phẩm và đối tượng khách hàng này không giống nhau. Chính vì vậy, nó được phối kết nhiều chức năng hơn. Công cụ thanh toán giao dịch trong trang thương mại điện tử được thực hiện theo nhiều bước. Nó được thực hiện theo một quy trình và tiêu chuẩn chung nhất định.
Thiết kế website giao hàng còn tùy thuộc vào yêu cầu của chủ kinh doanh. Với các yêu cầu đó, web sẽ được thiết kế với các tính năng tương thích nhất.
Giá thành
Website giao hàng có thể cách tân và phát triển với nguồn mã có sẵn. Còn website thương mại điện tử được xây dựng một cách có chủ quyền. Nó thường do một công ty xây dựng chuyên nghiệp thực hiện. Nó được phát triển và cải tiến bằng hệ ngôn ngữ như Asp.net, PHP.
Tùy vào mục đích bán hàng.
Chủ kinh doanh chỉ muốn trao đổi một hay vài hàng hóa có thể lựa chọn thiết kế website giao hàng. Nó cũng giúp chú trọng đến những đặc điểm quan trọng riêng. Điều này giúp website thu hút và gây được ấn tượng đối với khách hàng.
Tuy nhiên, nếu muốn thiết kế một hệ thống nhiều chủng loại và có độ phủ rộng cả quốc tế thì nên chọn web thương mại điện tử. Web thương mại điện tử giúp thu hút được nhiều khách hàng. Khách hàng có thể tìm mua nhiều sản phẩm trên cùng một website. Một số website thương mại điện tử thành công hiện nay như Amazon, Lazada…
Những thông tin của bài viết trên đây hi vọng hữu ích đối với bạn. Nó giúp bạn hiểu rõ về website giao hàng và website thương mại điện tử. Bạn sẽ được giúp đỡ nhiều khi có nhu cầu tạo web và phù hợp với mục đích kinh doanh.
Comments are closed