Website doanh nghiệp là một trong những dự án sản phẩm mà khách hàng yêu cầu ở các đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế website nhiều nhất. Trừ khi bạn là một chủ doanh nghiệp “Amateur” chưa thật sự nghiêm túc hay vạch ra một định hướng, chiến lược cho thương hiệu của mình, còn nếu không, bạn bắt buộc phải xây dựng một website doanh nghiệp bởi vô vàn lợi ích thực tiễn của nó.
Bạn vẫn còn mơ hồ thắc mắc tại sao lại cần đến website doanh nghiệp? Bạn tự nhận thấy mình không có nhu cầu? Vậy thì hãy tham khảo ngay những chia sẻ sau đây. Rất có thể, bạn sẽ thay đổi suy nghĩ của mình ngay lập tức đấy!
1/ 30% người tiêu dùng không xem xét một doanh nghiệp không có website:
Có thể nói, thiết kế web thương hiệu chính là một trong số những “vũ khí” tiếp thị hiện đại và tất nhiên là hiệu quả nhất mà bạn có thể sở hữu. Đừng quên rằng chúng ta đang sống trong thời đại kỹ thuật số, bạn không thể sử dụng những phương án tiếp thị truyền thống “thô sơ” để “đối chọi” với hàng triệu đối thủ tân tiến ngoài kia.
Người Việt Nam chúng ta dành rất nhiều thì giờ mỗi ngày để truy cập trực tuyến, tất nhiên, họ cũng sẽ mong đợi doanh nghiệp của bạn luôn trong tình trạng trực tuyến để đáp ứng nhu cầu bất chợt của họ khi cần. Nếu bạn không sở hữu một website, họ chắc chắn sẽ nhanh chóng bỏ qua bạn để hướng đến những thương hiệu khác trong cùng lĩnh vực.
2/ Khách hàng đang tìm kiếm bạn trực tuyến:
Một trong những lợi ích hàng đầu của việc sở hữu một website doanh nghiệp, chính là biến nó trở thành nơi tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ và quảng bá thương hiệu tốt nhất dành cho bạn. Rất nhiều công ty đã và đang đầu tư vào những website có thể tối ưu hóa SEO, bởi họ đã khám phá ra rằng:
Có đến 97% người truy cập lên mạng để tìm kiếm các doanh nghiệp tại địa phương, trong đó, có đến 93% bắt đầu với một công cụ tìm kiếm.
Bất kể bạn có tin hay không, nhưng sự thật là có đến hơn 3,5 tỷ lượt tìm kiếm trên Google mỗi ngày, ngay tại thời điểm mà bạn đang đọc những dòng này, và chắc chắn sẽ có một vài khách hàng nào đó đang bắt đầu tìm kiếm thương hiệu của bạn. Nhưng nếu bạn không thiết kế website doanh nghiệp, điều đó sẽ chẳng bao giờ xảy ra cả!
3/ Đa số người truy cập sử dụng website để tìm kiếm và tương tác với doanh nghiệp:
Theo như một báo cáo vào tháng 4/2017 của LSA – Hiệp hội nghiên cứu người tiêu dùng kỹ thuật số của Hoa Kỳ, có đến 63% người tiêu dùng tiếp cận các doanh nghiệp thông qua website. Một trang web cũng là cách dễ dàng nhất để họ tương tác với công ty cung cấp dịch vụ mà họ cần, trước khi đi vào tìm hiểu chuyên sâu vào những nguồn thông tin khác của doanh nghiệp như mạng xã hội để kiểm chứng về yếu tố uy tín. Bạn không có website? Đó quả thật là một thiếu sót vô cùng lớn.
4/ Giao dịch thương mại trong mọi ngành công nghiệp chịu ảnh hưởng của nội dung website:
Một lý do phổ biến mà các doanh nghiệp sử dụng để lý giải cho việc không sở hữu một trang web doanh nghiệp, đó là vì ngành của họ không phổ biến trên Internet và không hề có yếu tố trực tuyến để cần phải đăng tải thông tin, nội dung.
Đây là một quan niệm cực kỳ sai lầm! Trên thực tế, giao dịch thương mại trong mọi ngành công nghiệp đều chịu ảnh hưởng của nội dung từ website.
Sự thật, 75% các đối tác theo hình thức B2B nói rằng nội dung của một website sẽ ảnh hưởng đáng kể đến quyết định thực hiện giao dịch của họ. Có đến 62% người tiêu dùng cho biết, họ đi đến quyết định chốt đơn hàng chỉ dựa trên các thông tin được đăng tải trên website, bất kể mọi ngành nghề.
Hầu hết khách hàng đều mong đợi những thông tin hữu ích từ nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ. Do đó, nếu bạn đầu tư chi tiết, kỹ lưỡng về phần nội dung cho website của mình đủ để khách hàng cảm thấy hữu ích, xác suất bạn nhận về các đơn hàng sẽ cao hơn.
5/ 75% khách hàng đánh giá về uy tín công ty dựa trên website doanh nghiệp:
Không có một website nào lại khiến cho người tiêu dùng tin tưởng thương hiệu của bạn ít hơn. Tuy nhiên, mức độ đầu tư vào website sẽ ảnh hưởng tới uy tín của bạn. Một website sơ sài, thiếu điểm nhấn, không có nội dung chắc chắn sẽ không được đánh giá cao như một trang web được xây dựng bài bản, ưu tiên trải nghiệm người dùng.
Vào năm 2018, một khảo sát online cho thấy 75% người truy cập thừa nhận họ đánh giá về mức độ uy tín, chuyên nghiệp của một doanh nghiệp dựa trên thiết kế tổng thể của website. Họ có xu hướng sẽ lựa chọn sản phẩm hoặc có nhu cầu hợp tác kinh doanh với công ty mà họ cảm thấy có thể tin tưởng – thông qua các thông tin xác thực, các đánh giá và thành tựu đạt được, hiển thị trên website.
Việc xây dựng website giúp xây dựng thương hiệu và uy tín lâu dài. Bạn hãy tham khảo ngay những mẫu website đẹp hoặc liên hệ với dịch vụ thiết kế web chuyên nghiệp để sở hữu ngay một trang web chuyên nghiệp, gia tăng niềm tin nơi khách hàng.
6/ Web doanh nghiệp giúp bạn giải đáp nhiều thắc mắc cho khách hàng:
Mọi người truy cập vào website của bạn khi họ muốn biết một điều gì đó, hoặc cần một cái gì đó. Bạn có 10 giây để gây ấn tượng với những khách hàng của mình, và một trang web doanh nghiệp chính là câu trả lời rõ ràng nhất cho 3 câu hỏi mặc định của khách hàng, bao gồm: Bạn là ai? Bạn đang làm gì? Và Làm thế nào để tôi có thể liên lạc với bạn?
Không thể phủ nhận chúng ta đang sống rất vội. Nếu người tiêu dùng không thể tìm thấy câu trả lời cho 3 nhu cầu giải đáp trên, họ sẽ rời đi và tìm đến một trang web khác. Đó là điều chắc chắn.
7/ Thực tế, sự tiếp cận của các phương tiện social media đang giảm dần:
Bạn nghĩ rằng bạn không cần đến một website doanh nghiệp vì nó tốn phí và cần nhiều công sức để duy trì, trong khi bạn hoàn toàn có thể sử dụng công cụ như Facebook để tiếp cận và tương tác với khách hàng?
Điều đó không đúng! Trên thực tế, bạn cần cả website doanh nghiệp lẫn một trang fanpage trên facebook để thông tin đến khách hàng sự tồn tại của mình.
Hiện nay, các doanh nghiệp đang ngày càng khó kết nối với người dùng trên nền tảng Social Media. Do các cập nhật thuật toán thay đổi liên tục từ Facebook, phạm vi tiếp cận khách hàng của công cụ này đã giảm mạnh so với thời hoàng kim trước đây.
Nguy cơ bị báo spam và thậm chí là “bay màu” account diễn ra hằng ngày như cơm bữa. Nếu bạn không kịp thời đầu tư một website doanh nghiệp làm chiến thuật dự phòng, bạn sẽ giải quyết ra sao nếu kênh Facebook tiếp thị duy nhất của bạn biến mất?
8/ Đối thủ của bạn đều sở hữu một website doanh nghiệp:
Nếu bạn không phải là một nhà kinh doanh độc quyền mặt hàng trên thị trường, điều đó nghĩa là bạn sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều đối thủ khác cùng kinh doanh mặt hàng đó.
Người tiêu dùng thường sẽ bắt đầu hành trình lựa chọn hàng hóa, dịch vụ bằng cách search tìm trên các công cụ tìm kiếm, sau đó nghiên cứu các kết quả và so sánh chúng với những địa điểm bán tương tự trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.
Các đối thủ của bạn đều đã sở hữu những website doanh nghiệp sẵn sàng cho màn “so găng” này, nhưng lúc này, bạn đang ở đâu? Đừng để bản thân bị “hụt hơi”, thậm chí là “mất hút” giữa thương trường bởi sự chủ quan của mình.
9/ Giúp bạn hiển thị trong kết quả tìm kiếm của Google:
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, việc sở hữu một website doanh nghiệp là cách tốt nhất giúp bạn “giữ chỗ” trong kết quả tìm kiếm của Google.
Cho đến nay, Google vẫn là công cụ tìm kiếm hàng đầu thế giới mà khó có một đối thủ nào có thể so sánh và so bì được. Nếu bạn không có trang web cho doanh nghiệp của mình, cơ hội hiển thị trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) hoàn toàn bằng không. Trong khi vào mỗi lần Google “đỏng đảnh” thay đổi thuật toán, giới làm SEO đều “chao đảo” nhưng vẫn “đu” bằng được để có thể tối ưu hóa website của mình, tăng cơ hội xuất hiện ở đầu kết quả để tiếp cận nhiều hơn với khách hàng tiềm năng, không lý nào bạn lại có thể “tiến hóa lùi” và dâng cơ hội của mình cho đối thủ, đúng không?
Website doanh nghiệp vô cùng cần thiết trong xã hội hiện đại, khi mà công nghệ phát triển với tốc độ nhanh như vũ bão. Đã đến lúc bạn nên thay đổi tư duy của mình và bắt tay vào việc lên ý tưởng xây dựng ngay một trong web để tăng trưởng doanh thu và phát triển quy mô cho doanh nghiệp nhỏ của mình. Tencongty chúc bạn thành công!
Comments are closed